ความขัดแย้งใน สถานประกอบการ
1 การสื่อสารที่ไม่รู้เรื่อง
2 การว่ากล่าวตักเตือนที่รุนแรง
3 การไม่เข้าใจในการทำงาน
เมื่อมีความขัดแย้งเกิดขึ้น เราจึงจำเป็นจะต้องเลือกหาวิธีการต่างๆ มาจัดการกับความขัดแย้งนั้นๆ ซึ่งจำแนกตามพฤติกรรมที่เป็นหลักสำคัญอันเป็นวิธีการแก้ไขความขัดแย้งพื้นฐาน 5 วิธี ได้แก่
1. การหลีกเลี่ยง (Avoidance)
2. การปรองดอง (Accommodation)
3. การประนีประนอม (Compromise)
4. การแข่งขัน (Competition)
5. การร่วมมือกัน (Collaboration)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น